top of page
Search
  • Writer's picturebacsialovn

Vai trò của testosterone trong sức khoẻ tình dục

Testosterone là gì?


Testosterone là một hormone sinh dục quan trọng ở nam giới. Nó chịu trách nhiệm về các đặc điểm điển hình của nam giới, chẳng hạn như lông mặt, lông mu và cơ thể cũng như cơ bắp. Hormone này cũng giúp duy trì ham muốn tình dục, sản xuất tinh trùng và sức khỏe của xương. Não và tuyến yên (một tuyến nhỏ ở đáy não) kiểm soát việc sản xuất testosterone của tinh hoàn.





Trường hợp, testosterone thấp (còn gọi là thiểu năng sinh dục) có thể gây ra:



Theo thời gian, testosterone thấp có thể khiến một người đàn ông bị rụng tóc, nhiều cơ, gây ra xương yếu ( loãng xương ), các tế bào hồng cầu thấp và tinh hoàn nhỏ hơn. Các dấu hiệu và triệu chứng (những gì bạn nhìn thấy và cảm thấy) khác nhau ở mỗi người.


Điều gì gây ra testosterone thấp (thiểu năng sinh dục)?


Testosterol thấp là do :

  • Chấn thương tinh hoàn (chấn thương, thiến) hoặc nhiễm trùng

  • Xạ trị hoặc hóa trị liệu điều trị ung thư

  • Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc giảm đau opiate và corticosteroid (ví dụ: tiêm steroid)

  • Rối loạn nội tiết tố ( khối u hoặc bệnh tuyến yên , nồng độ prolactin cao)

  • Các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh gan và thận , béo phì, rối loạn giấc ngủ , tiểu đường loại 2 và HIV / AIDS

  • Một tình trạng di truyền ( hội chứng Klinefelter , bệnh huyết sắc tố, hội chứng Kallmann)

  • Steroid đồng hóa


Thiểu năng sinh dục được chẩn đoán như thế nào?


Hãy cởi mở với bác sĩ về tiền sử bệnh của bạn, tất cả các loại thuốc kê đơn và không kê đơn mà bạn đang sử dụng, các vấn đề tình dục và bất kỳ thay đổi lớn nào trong cuộc sống của bạn. Bác sĩ sẽ xem xét kỹ tiền sử các triệu chứng của bạn và sau đó hoàn thành một cuộc khám sức khỏe, bao gồm cả lông cơ thể, mô vú, kích thước và độ đặc của tinh hoàn và bìu.



Bác sĩ cũng sẽ sử dụng các xét nghiệm máu để xem liệu tổng mức testosterone của bạn có thấp hay không. Phạm vi bình thường phụ thuộc vào phòng thí nghiệm tiến hành thử nghiệm. Để được chẩn đoán suy sinh dục, bạn cần ít nhất hai lần xét nghiệm máu vào buổi sáng sớm (7–10 giờ sáng) cho biết testosterone thấp bên cạnh các dấu hiệu và triệu chứng điển hình của testosterone thấp. Nguyên nhân của chứng suy giảm trí nhớ có thể được bác sĩ điều tra thêm. Điều này có thể bao gồm các xét nghiệm máu bổ sung và đôi khi là hình ảnh chẳng hạn như MRI tuyến yên.

Theo dõi chúng tôi tại:

1 view0 comments
Post: Blog2_Post

©2021 by bacsialo. Proudly created with Wix.com

bottom of page