top of page
Search
  • Writer's picturebacsialovn

Những điều cần cân nhắc khi mang thai

Tiểu đường thai kỳ

Khoảng 10% phụ nữ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ trong khi mang thai. Bệnh tiểu đường thai kỳ là doinsulin.


Trong thời kỳ mang thai, các tế bào của bạn đề kháng với insulin nhiều hơn. Đường thường đi vào tế bào sẽ nằm trong máu của bạn như một cách để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho em bé của bạn. Nếu các tế bào của bạn trở nên quá đề kháng với insulin, quá nhiều đường sẽ ở máu. Điều này gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.



Bệnh tiểu đường thai kỳ có thể nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến trọng lượng khi sinh của con bạn cao hơn. Điều này có thể gây ra vấn đề với quá trình sinh nở của em bé. Nó cũng có thể gây ra sinh non hoặc nguyên nhân vàng da.


Bác sĩ sẽ kiểm tra bệnh tiểu đường khi mang thai từ tuần thứ 24 đến 28 của thai kỳ. Đôi khi, bác sĩ của bạn sẽ kiểm tra lại sau đó trong thai kỳ nếu họ cho rằng em bé đang phát triển quá nhanh hoặc quá lớn.



Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, bạn sẽ được tư vấn về chế độ ăn uống. Bác sĩ của bạn cũng có thể giới thiệu bạn đến một chuyên gia dinh dưỡng. Chuyên gia dinh dưỡng sẽ cung cấp một kế hoạch bữa ăn có thể giúp giảm lượng đường trong máu của bạn. Điều quan trọng là phải tuân theo kế hoạch bữa ăn này, ngay cả khi bác sĩ kê đơn thuốc để kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Điều này thường bao gồm:


  • Ghép nối cacbohydrat với các protein.

  • Ăn một số lượng calo nhất định mỗi ngày.

  • Hạn chế thức ăn và đồ uống có đường đơn (nước ngọt, đồ tráng miệng).

  • Chia lượng calo đồng đều hơn trong ngày của bạn.


Sức khỏe trẻ sơ sinh


Lựa chọn thực phẩm của bạn ảnh hưởng đến em bé của bạn. Nếu bạn bỏ qua chế độ dinh dưỡng ngay bây giờ, bạn có nguy cơ bị các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng cho em bé của bạn. Ví dụ, bạn nên đảm bảo rằng bạn đang nhận đủ axit folic. Điều này rất quan trọng đối với sự phát triển của não và tủy sống. Quá ít calo có thể khiến trẻ sơ sinh nhẹ cân và có tác động tiêu cực đến sự phát triển của em bé. Quá nhiều calo có thể dẫn đến trọng lượng khi sinh cao và quá trình sinh nở phức tạp hơn cho em bé và cho bạn.


Sức khỏe của mẹ


Sinh con ảnh hưởng đến cơ thể của bạn theo nhiều cách. Con số thậm chí còn lớn hơn nếu không có chế độ dinh dưỡng thích hợp. Nếu bạn bỏ qua thực phẩm giàu chất sắt, bạn có thể bị thiếu máu. Quá nhiều đồ ăn vặt có thể làm tăng huyết áp và gây tăng cân. Thực phẩm không lành mạnh thậm chí có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.


Khi nào đến gặp bác sĩ


Khám thai thường xuyên nên là một phần trong thói quen mang thai của bạn. Trong những lần kiểm tra này, bác sĩ sẽ theo dõi cân nặng của bạn như một cách để đảm bảo bạn đang tăng ở tốc độ thích hợp. Bạn nên tăng bao nhiêu cân khi mang thai sẽ phụ thuộc vào cân nặng của bạn khi bạn mang thai. Do đó, con số là khác nhau đối với tất cả mọi người. Nói chung, nếu cân nặng của bạn nằm trong ngưỡng khỏe mạnh khi mang thai,




Ốm nghén


Đừng để bị lừa bởi cái tên. Ốm nghén có thể ập đến bất cứ lúc nào trong ngày. Nó thậm chí có thể kéo dài suốt cả ngày. Đối với hầu hết phụ nữ,ốm nghén được giới hạn trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ. Đôi khi nó kéo dài qua tam cá nguyệt đầu tiên. Tuy nhiên, đối với những người khác, nó có thể kéo dài trong suốt thai kỳ.




Nếu bạn bị ốm nghén, buồn nôn bạn cảm thấy có thể gây khó khăn cho việc giữ thức ăn — hoặc thậm chí là chất lỏng — trong dạ dày của bạn. Điều này có thể khiến bạn gặp nguy hiểm mất nước. Hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức nếu tình trạng ốm nghén khiến bạn không thể ăn hầu hết các bữa ăn hoặc khiến bạn không thể giữ được chất lỏng. Có những loại thuốc có thể giúp giảm ốm nghén. Ngoài ra, bác sĩ có thể hướng dẫn bạn uống bổ sung một số loại vitamin và khoáng chất. Chúng bổ sung cho vitamin thông thường trước khi sinh của bạn.


Đọc thêm thông tin trên Bác sĩ Alo

Theo dõi chúng tôi tại:

2 views0 comments
Post: Blog2_Post

©2021 by bacsialo. Proudly created with Wix.com

bottom of page