top of page
Search
  • Writer's picturebacsialovn

Vấn đề thuốc và vitamin sẽ gây ra bệnh gút

Bệnh gút, một dạng viêm khớp, là tình trạng gây tích tụ và lắng đọng các tinh thể hình kim trong khớp và mô, dẫn đến sưng và viêm khớp. Bệnh gút là do lượng axit uric tăng cao. Ăn thực phẩm giàu đạm và thực phẩm chứa nhiều nhân purin cũng là nguyên nhân gây ra bệnh gút. Sử dụng một số loại thuốc cũng có thể dẫn đến bệnh gút.


Thuốc lợi tiểu thiazide


Thuốc lợi tiểu thiazide có thể gây ra bệnh gút vì những loại thuốc này cản trở quá trình đào thải axit uric ra khỏi cơ thể, theo Labtestsonline.org. Thuốc lợi tiểu thiazide giúp giảm lượng nước trong cơ thể bằng cách tăng đi tiểu. Lượng chất lỏng trong cơ thể thấp dẫn đến giảm huyết áp. Bệnh nhân dùng thuốc lợi tiểu có nguy cơ bị mất nước, làm tăng nguy cơ giữ lại quá nhiều axit uric. Bệnh nhân có tiền sử bị bệnh gút nên thận trọng khi dùng các thuốc lợi tiểu này.


Salicylat


Salicylat là thuốc chống viêm không steroid được sử dụng để giảm đau và hạ sốt. Theo Labtestsonline.org, salicylat, chẳng hạn như aspirin, có thể gây ra bệnh gút. Salicylat ngăn cản quá trình bài tiết hoàn toàn axit uric ra khỏi cơ thể. Bệnh nhân có các triệu chứng bệnh gút nên dùng thuốc giảm đau như acetaminophen thay vì salicylat để tránh làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh gút.


Niacin và Vitamin A


Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, sử dụng niacin và vitamin A liều cao có thể gây ra các cơn gút. Niacin, còn được gọi là vitamin B3, là một loại vitamin tan trong nước, rất quan trọng cho sự trao đổi chất. Niacin cũng được sử dụng để hỗ trợ hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa, da và thần kinh. Vitamin A là vitamin tan trong chất béo, rất quan trọng để duy trì làn da và đôi mắt khỏe mạnh.

Xem thêm thông tin trên Bác sĩ Alo

Theo dõi chúng tôi tại:

https://vk.com/bacsialo


2 views0 comments
Post: Blog2_Post

©2021 by bacsialo. Proudly created with Wix.com

bottom of page