top of page
Search
  • Writer's picturebacsialovn

Tập thể dục có giúp giảm cholesterol không?

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, giảm nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Các lựa chọn hoạt động thể chất tốt bao gồm đi bộ nhanh, chạy và rèn luyện sức đề kháng.


Các Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) tư vấn cho mọi người nhằm mục đích cho tối thiểu là 150 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi tuần để giảm lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL), hay “xấu”, nồng độ cholesterol.


Cholesterol giúp cơ thể xây dựng các tế bào, tạo ra vitamin và kích thích tốt. Tuy nhiên, mức cholesterol LDL cao có thể nguy hiểm và khiến một ngườigặp rủi ro.


Trong bài viết này, chúng tôi xem xét liệu tập thể dục có làm giảm cholesterol hay không. Chúng tôi cũng giải thích những loại hoạt động thể chất nào nên thử và đề xuất những cách khác mà một người có thể kiểm soát lượng cholesterol của họ.


Các loại cholesterol


Cần lưu ý rằng có hai loại cholesterol chính trong cơ thể một người: LDL cholesterol và lipoprotein mật độ cao (HDL), hay còn gọi là cholesterol “tốt”.


Khi mọi người nói về việc giảm mức cholesterol của họ, họ đang đề cập đến cholesterol LDL.


Tập thể dục có thể làm giảm cholesterol?


Theo AHA, 150 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải mỗi tuần là đủ để giảm cholesterol và giảm huyết áp cao .


Tập thể dục cũng có thể giúp tăng cholesterol HDL. ANghiên cứu năm 2013Nguồn đáng tin cậy cho thấy rằng đi bộ 1 giờ mỗi ngày vào 5 ngày trong tuần trong 24 tuần làm tăng mức HDL cholesterol trong cơ thể.


A Nghiên cứu năm 2015Nguồn đáng tin cậy đã hỗ trợ phát hiện này, cho thấy mức cholesterol HDL trong cơ thể tăng lên sau khi tập luyện cường độ cao thường xuyên ba lần mỗi tuần trong 10 tuần.


Tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp ích theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:


  • Giúp một người đạt được hoặc duy trì trọng lượng cơ thể vừa phải

  • Cải thiện sức khỏe tinh thần

  • Xây dựng sức mạnh cơ và xương

  • Tăng cường mức năng lượng và giảm mệt mỏi


Một người cũng có thể giảm mức cholesterol LDL trong cơ thể của họ theo những cách khác.


  • Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

  • Giảm mức chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa trong chế độ ăn uống

  • Giảm uống rượu

  • Duy trì trọng lượng cơ thể vừa phải

  • Bỏ hút thuốc

  • Giảm căng thẳng

  • Ngủ đủ giấc


Các hình thức tập thể dục và ảnh hưởng của chúng đối với cholesterol


Tập thể dục thường xuyên là một cách tốt để có được thân hình cân đối, khỏe mạnh và giảm lượng LDL cholesterol trong cơ thể.


Dưới đây, chúng tôi liệt kê một số dạng bài tập có thể giúp giảm mức cholesterol LDL.


Đi dạo


Đi bộ nhanh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trongmột nghiên cứuNguồn đáng tin cậy, những người đi bộ 1 giờ mỗi ngày vào 5 ngày trong tuần đã thấy giảm lượng cholesterol LDL trong cơ thể.



Đi bộ thường xuyên với tốc độ nhanh là một cách tốt để giữ dáng và khỏe mạnh, và hoạt động này thường dễ quản lý và thực hiện hơn là chạy.


Một đánh giá năm 2013 đã so sánh đi bộ với chạy. Nó tuyên bố rằng miễn là lượng năng lượng mà một người tiêu thụ là như nhau, cả đi bộ vừa phải và chạy mạnh đều làm giảm nguy cơ mắc một số vấn đề liên quan đến tim bằng cùng một lượng.


Chạy bộ


Chạy bộ thường xuyên cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể giúp mọi người có được thân hình cân đối, giảm cân và cải thiện sức khỏe tinh thần của họ.


Một đánh giá năm 2019 trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh đã liên kết bất kỳ hoạt động chạy nào có thể làm giảm 27% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân gây ra.


Chạy bộ cũng có thể giúp giảm lượng cholesterol LDL trong máu của một người.


Đánh giá trên cho thấy rằng bất kỳ số lượng chạy nào cũng tốt cho sức khỏe của một người. Tuy nhiên, mộtnghiên cứu cũ hơn nhiềuNguồn đáng tin cậy cho thấy rằng những người chạy quãng đường dài hơn đã giảm đáng kể mức cholesterol LDL trong máu của họ.


Đạp xe


Đạp xe là một cách hiệu quả khác để giảm mức cholesterol LDL.


Một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy những người đạp xe đi làm ít có nguy cơ bị cholesterol cao hơn những người không đạp xe.


Đạp xe đi làm giúp giảm nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe tim mạch.

Đọc thêm thông tin trên Bác sĩ Alo

Theo dõi chúng tôi tại:



4 views0 comments
Post: Blog2_Post

©2021 by bacsialo. Proudly created with Wix.com

bottom of page