top of page
Search
  • Writer's picturebacsialovn

Nguồn thực phẩm, vitamin gây đau khớp

Lựa chọn thực phẩm một cách khôn ngoan nếu bạn có vấn đề về khớp


Viêm khớp là nguyên nhân phổ biến nhất gây đau khớp. Bệnh cạnh đó mọt số chất bổ sung cũng gây đau. Thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn có thể gây ra các triệu chứng. Tuy nhiên, đó không phải là nguyên nhân duy nhất do chế độ ăn uống - hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng nhất định cũng có thể gây đau khớp. Nếu bạn đang bị đau khớp, hãy thảo luận bất kỳ mối quan tâm nào với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.


Không phải cứ bổ sung nhiều là tốt


Bạn có thể nghĩ rằng vì vitamin tốt cho bạn nên càng nhiều càng tốt. Đây không phải là trường hợp. Uống quá nhiều vitamin không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến xương khớp. Cơ thể bạn dễ dàng đào thải các vitamin tan trong nước như B và C dư thừa trong nước tiểu. Tuy nhiên, các vitamin tan trong chất béo và một số khoáng chất không dễ bị đào thải và có thể tích tụ đến mức không tốt cho sức khỏe nếu bạn dùng quá nhiều. Ví dụ, quá nhiều chất sắt gây ra đau khớp, theo Tổ chức viêm khớp. Tránh dùng nhiều hơn lượng vitamin hoặc khoáng chất được khuyến nghị hàng ngày.



Các thực phẩm cần tránh


Viêm là nguyên nhân gốc rễ của đau khớp, vì vậy bất kỳ thực phẩm nào thúc đẩy quá trình viêm đều có thể gây ra các triệu chứng. Một số đối tượng vi phạm phổ biến nhất là thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo bão hòa và hương liệu nhân tạo. Chế độ ăn uống điển hình của người Mỹ cũng có nhiều dầu thực vật, có chứa chất béo omega-6 gây viêm. Ngoài ra, các chất gây dị ứng phổ biến như gluten và casein có thể gây ra các triệu chứng nếu bạn nhạy cảm với một trong hai loại protein này. Gluten được tìm thấy trong bất kỳ thực phẩm nào làm từ lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch, và casein là một thành phần của sữa. Thịt đỏ là một tội phạm khác cần tránh.

Thực phẩm giàu đường huyết


Theo một bài báo được công bố trên tạp chí Metabolic Syndrome and Related Disorders thì hormone insulin có tác động đáng kể đến tình trạng viêm trong cơ thể. Ăn một chế độ ăn uống nhiều thực phẩm kích hoạt lượng insulin tăng đột biến thúc đẩy quá trình viêm, đây là một tin xấu cho các khớp. Ví dụ về thực phẩm có chỉ số đường huyết cao là gạo trắng, bánh mì trắng, mì ống tinh chế, khoai tây nga, bánh bột mì, snack khoai tây chiên, bánh nướng, bánh ngọt và nước ngọt.


Cách làm dịu các khớp đau


Áp dụng chế độ ăn uống chống viêm để giúp chống lại các khớp đau. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc tuân theo một chế độ ăn uống có đường huyết thấp. Bổ sung các loại rau lá xanh và trái cây như quả mọng, chúng rất giàu chất chống oxy hóa giúp điều chỉnh phản ứng viêm của cơ thể. Cá béo chứa chất béo omega-3 chống viêm giúp làm dịu chứng viêm, vì vậy hãy kết hợp nó trong các bữa ăn hàng tuần của bạn. Các loại hạt và dầu ô liu cũng chứa chất béo omega-3 chống viêm. Ngoài ra, cà phê rất giàu polyphenol, có thể bảo vệ chống lại chứng viêm, theo Harvard Health Publications.

Xem thêm thông tin tại Bác sĩ Alo

Theo dõi chúng tôi tại:

7 views0 comments
Post: Blog2_Post

©2021 by bacsialo. Proudly created with Wix.com

bottom of page