top of page
Search
  • Writer's picturebacsialovn

DẠY CON THÓI QUEN CHĂM SÓC TÓC KHỎE MẠNH

Nhiều phương pháp chăm sóc tóc phổ biến có thể dẫn đến tóc bết. Tất cả mọi thứ từ việc xoa dầu gội vào tóc chứ không phải da đầu và chải tóc khi tóc ướt đều có thể làm hỏng tóc. Tóc hư tổn trông không khỏe mạnh.

Dạy con bạn cách gội đầu


Chăm sóc tóc khỏe bắt đầu bằng việc học cách gội đầu mà không làm hư tóc. Khi con bạn sẵn sàng bắt đầu gội đầu, hãy làm theo các bước sau để giúp con bạn hình thành thói quen chăm sóc tóc lành mạnh.



  1. Làm ướt tóc và da đầu bằng nước ấm. Dầu gội đầu hoạt động tốt nhất trên đầu và tóc ướt.

  2. Đổ một giọt dầu gội cỡ 1/4 vào lòng bàn tay của trẻ. Cho dầu gội vào tay trước để dễ thoa hơn.

  3. Bảo trẻ xoa bóp dầu gội nhẹ nhàng vào da đầu. Khi gội đầu, điều quan trọng là phải gội sạch da đầu hơn là toàn bộ chiều dài của tóc. Chỉ gội đầu thường dẫn đến tình trạng tóc bết và xơ xác. Xoa dầu gội vào tóc có thể làm gãy tóc, dẫn đến tóc trông không khỏe mạnh.

  4. Xả sạch bằng nước ấm cho đến khi tóc không còn bết dính. Rửa sạch sẽ giúp rửa sạch dầu gội và bụi bẩn.

  5. Dùng khăn trùm kín tóc. Giúp trẻ quấn khăn quanh phần tóc ướt. Điều này giúp hấp thụ nước. Chà xát tóc khô bằng khăn có thể làm hỏng tóc, khiến tóc gãy rụng.

  6. Nhẹ nhàng chải tóc ẩm. Sử dụng lược răng thưa, đặc biệt là trên tóc xoăn. Không giật mạnh hoặc kéo lược qua tóc vì điều đó có thể kéo tóc ra hoặc làm gãy tóc.

  7. Lời khuyên của bác sĩ da liễu về dầu xả dành cho trẻ em: Trẻ em có mái tóc khô hoặc xoăn nên sử dụng dầu xả.


Dạy con bạn những thói quen chăm sóc tóc khỏe mạnh khác


Nhiều điều chúng ta làm để tạo kiểu tóc thực sự gây hại cho tóc. Theo năm tháng, tổn thương này có thể tích tụ, dẫn đến tóc không khỏe mạnh và kém hấp dẫn. Cách tốt nhất để ngăn ngừa tóc không khỏe mạnh là dạy trẻ thói quen chăm sóc tóc lành mạnh.


“Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về tóc là tóc còn sống, trong khi thực tế tóc không xơ xác và không tự lành sau khi bị thương.”─ Zoe D. Draelos, MD, FAAD


Để giúp trẻ hình thành thói quen chăm sóc tóc tốt giúp ngăn ngừa tóc hư tổn, các chuyên gia da liễu đưa ra những lời khuyên sau:


  • Làm lỏng các bím tóc và tóc đuôi ngựa và dùng dây chun buộc lại.

  • Cân nhắc các kiểu không yêu cầu xử lý bằng nhiệt và hóa chất.

  • Khi sử dụng nhiệt trên tóc, giảm nhiệt.

  • Hiểu rằng các hóa chất trong thuốc nhuộm, thuốc nhuộm và các sản phẩm tạo kiểu tóc khác thường gây hại cho tóc. Thời gian giữa các lần điều trị càng dài càng tốt cho tóc của bạn.

  • Sau khi trẻ bơi, hãy đảm bảo rửa sạch các hóa chất trong bể bơi. Nếu tóc của con bạn từ bình thường đến dầu, thì việc gội đầu là tốt nhất. Trẻ em có mái tóc quá khô hoặc người Mỹ gốc Phi nên gội sạch và thoa dầu xả. Hóa chất trong bể bơi không được rửa trôi có thể làm hỏng tóc.

  • Sử dụng lược răng thưa thường xuyên hơn bàn chải.

  • Khi ra ngoài trời, hãy đội mũ rộng vành để bảo vệ da đầu và tóc khỏi ánh nắng mặt trời.


Xem thêm thông tin trên Bác sĩ Alo

Theo dõi chúng tôi tại:

2 views0 comments
Post: Blog2_Post

©2021 by bacsialo. Proudly created with Wix.com

bottom of page