top of page
Search
  • Writer's picturebacsialovn

Dinh dưỡng là gì và tại sao nó lại quan trọng trong thời kỳ mang thai?

Khi bạn mang thai , chế độ dinh dưỡng quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn cần nhiều chất dinh dưỡng quan trọng hơn so với trước khi mang thai. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh mỗi ngày sẽ giúp bạn cung cấp cho con bạn những gì trẻ cần để phát triển . Nó cũng sẽ giúp đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn đạt được số cân nặng thích hợp.


Tôi có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt nào bây giờ khi tôi đang mang thai không?


Bạn cần nhiều axit folic, sắt, canxi và vitamin D hơn so với trước khi mang thai:


Axit folic là một loại vitamin B có thể giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh . Trước khi mang thai, bạn cần 400 mcg (microgam) mỗi ngày. Trong thời kỳ mang thai và khi cho con bú, bạn cần 600 mcg mỗi ngày từ thực phẩm hoặc vitamin. Thật khó để có được lượng này chỉ từ thực phẩm, vì vậy bạn cần phải uống bổ sung có chứa axit folic.





Sắt rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển trí não của bé. Khi mang thai, lượng máu trong cơ thể tăng lên, vì vậy bạn cần nhiều chất sắt hơn cho bản thân và thai nhi đang lớn. Bạn nên nhận được 27 mg (miligam) sắt mỗi ngày.


Canxi khi mang thai có thể làm giảm nguy cơ bị tiền sản giật , một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng gây tăng huyết áp đột ngột. Canxi cũng hình thành xương và răng của bé.

Người lớn mang thai nên nhận được 1.000 mg (miligam) canxi mỗi ngày

Thanh thiếu niên mang thai (14-18 tuổi) cần 1.300 mg canxi mỗi ngày


Vitamin D giúp canxi hình thành xương và răng của em bé. Tất cả phụ nữ, dù mang thai hay không, nên được bổ sung 600 IU (đơn vị quốc tế) vitamin D mỗi ngày.


Hãy nhớ rằng dùng quá nhiều chất bổ sung có thể gây hại. Ví dụ, hàm lượng vitamin A rất cao có thể gây dị tật bẩm sinh. Chỉ uống vitamin và chất bổ sung khoáng chất mà nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn khuyến nghị.


Bạn cũng cần nhiều protein hơn khi mang thai. Các nguồn protein lành mạnh bao gồm đậu, đậu Hà Lan, trứng, thịt nạc, hải sản, các loại hạt và hạt không ướp muối.


Hydrat hóa là một mối quan tâm dinh dưỡng đặc biệt khác trong thai kỳ. Khi bạn mang thai, cơ thể bạn cần nhiều nước hơn nữa để đủ nước và hỗ trợ sự sống bên trong bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải uống đủ chất lỏng mỗi ngày.


Khi mang thai nên tăng bao nhiêu cân?


Bạn nên tăng bao nhiêu cân tùy thuộc vào sức khỏe của bạn và cân nặng của bạn trước khi mang thai:


  • Nếu bạn ở mức cân nặng bình thường trước khi mang thai, bạn sẽ tăng khoảng 25 đến 35 pound

  • Nếu bạn bị thiếu cân trước khi mang thai, bạn nên tăng thêm

  • Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì trước khi mang thai, bạn nên tăng ít hơn

  • Kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để biết tăng bao nhiêu cân trong thai kỳ là tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn nên tăng cân dần dần trong thai kỳ, với hầu hết cân nặng tăng lên trong ba tháng cuối.


Xem thêm thông tin trên Bác sĩ ALo

Theo dõi chúng tôi tại:

2 views0 comments
Post: Blog2_Post

©2021 by bacsialo. Proudly created with Wix.com

bottom of page